รับสอนทำโปรเจ็คจบทางคอมพิวเตอร์ และ IT สำหรับนักศึกษาทุกประเภท

รับสอนทำโปรเจคจบจ้า


ด้วยผลงานรับประกันคุณภาพ สอนมามากกว่า 20 กลุ่มจบทุกกลุ่มครับ แถมได้ความรู้ในการทำงานจริงๆไปสมัครงานด้วย ค่าใช้จ่ายยังถูกกว่าจ้างทำโปรเจคอีกนะจ๊ะน้องๆทั้งหลาย

สอนวิธีคิด วิธีการแก้ปัญหา พร้อมช่วยแก้ปัญหาและสร้างความมั่นใจไปพร้อมกับทำโปรเจค สาย IT หรือ CS หรือ CPE ที่ว่ายากแสนยากให้สำเร็จได้ภายในเวลาที่กำหนด
ไม่ว่าจะเป็น C#,VB, .NET ASP.NET, JAVA, PHP รับสอนได้หมดจ้า

ตอนนี้รับเฉพาะ ในเขต กทม. และขอนแก่นเท่านั้นนะครับ



วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

มีปัญหากับเพื่อน หรือคู่ โปรเจค ทำไงดี

ก่อนอื่นขอบ่นนิดนึง ช่วงนี้รับงานหนักมาก สมองเริ่มรวน สอนดึก ทำงานก็หนัก จำอะไรไม่ค่อยได้ คิดได้แต่ไม่จำ แต่ก็สนุกดีครับทำงานหนักมันก็ดีไม่ต้องฟุ้งซ่าน ไม่ต้องเซ็ง

แต่ตอนนี้กลุ่มที่สอนอยู่เริ่มมีปัญหากันภายในกลุ่มบ้างแล้ว ไม่คุยกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง ถ้าจะให้แนะนำแบบคนทั่วไปเค้าแนะนำักันก็คงต้องบอกว่า ใจเย็นๆแล้วคุยกันดีๆ คิดแต่เรื่องทำให้จบไว้ก่อน พูดน่ะมันพูดได้แต่ให้ทำน่ะมันยากกว่าเขียนโปรแกรมซะอีก จริงไม๊้น้องๆ ไม่อยากจะบอกเลยว่า เห็นกรณีนี้ทำให้หลายๆคนเสียเพื่อนเพราะทำโปรเจคจบกันมาก็หลายคน เรื่องไม่รับผิดชอบ เรื่องไม่ช่วยกัน ที่สำคัญก็เรื่องเงิน

แต่สิ่งที่อยากจะบอกจริงๆ และอยากจะบอกเฉพาะกับคนที่ตั้งใจจะเรียนให้จบ หรือทำโปรเจคให้จบจริงๆคือ "ช่างแม่ง" ขออภัยที่ใช้คำไ่ม่สุภาพ อาจจะโดนสื่อออกมาโจมตีได้ถ้าพี่เกิดดังขึ้นมา 555  แต่ที่อยากจะบอกคืออย่าไปสนใจคนไ่ม่คิดถึงอนาคต เพราะคนจะคุมอนาคตเราเองก็คือตัวเรา จะจบหรือไม่จบอยู่ที่เราไม่ใช่เพื่อน (แต่เงินต้องทวงนะ) ถ้ามัวแต่มานั่งบ่น นั่งคิดว่าเพื่อนไม่ช่วย ไม่สนใจ เรายิ่งหมดกำลังใจ ขยะในสมองก็จะเยอะขึ้น พื้นที่มีประโยชน์ที่เอาไว้คิดอันน้อยนิดเราก็จะยิ่งลดลงไป พลังต่างๆ พาลให้เราไม่จบตามเพื่อนๆ


แล้วจะทำไงต่อหลังจากช่างแม่งไปแล้ว เพราะคิดไปคิดมาความสามารถตัวเองก็ไม่พอ ทำคนเดียวไม่เสร็จแน่ๆ  ก่อนอื่นคนที่ควรไปหาที่สุดก็อาจารย์ที่ปรึกษานั่นแหละ คนที่สองก็พ่อแม่ คนสุดท้ายก็ไปหาคนสอน ดิ้นรนหน่อย พวกเราจะลำบากอยู่อย่างตรงเป็นปีสุดท้ายจะไปหารุ่นพี่ช่วยติวก็ลำบากแต่เชื่อว่ามันต้องมีช่องทางบ้างแหละน่า กูเกิ้ลเราหาคนสอนพิเศษให้ได้ไม่ยากหรอก ทุกวันนี้โปรแกรมเมอร์มีอยู่เยอะแยะ

โม้มาซะยาว สรุปเป็นข้อๆละกัน

1. ช่างแม่ง ปล่อยเพื่อนไป แต่เอาเงินมันมาถ้าไม่ให้ก็ตัดชื่อไปเลย
2. กินข้าวก่อน ใจเย็น (พอดีตอนพิมพ์นึกถึงข้าวเที่ยง)
3. บอกอาจารย์ที่ปรึกษา และพ่อแม่ไว้ก่อน จะได้ลดความกดดันลงไป
4. หากูเกิ้ลว่า หาคนสอนทำโปรเจค หรือ สอนเขียนโปรแกรม ก็ว่าไป
5. พยายามเริ่มจากทำอะไรง่ายๆก่อน หัดเขียน Form Login, Insert Update Delete ดูก่อน อย่าไปคิดเยอะ ถ้าเอาทุกอย่างมารวมกัน แล้วแบกวิ่งไปมันจะหนัก ทำให้เสร็จทีละเรื่องแล้ววางไว้ สร้างตึกยังก่ออิฐทีละก้อน ถ้าใครแบกอิฐทั้งกองไว้แล้วก่อไปแบกไป อิฐทับตายกันพอดี

สุดท้าย ก็ขอฝากไว้ว่า มีอะไรก็คุยกัน ใช้การโน้มน้าว ถ้าโน้มน้าวไ่ม่สำเร็จก็ทำตัวเป็นแบบอย่าง ถ้ายังไม่สำเร็จก็ต้องเลือกเอาว่าจะให้ความขี้เกียจของเพื่อนมากำหนดชะตาชีวิตเรา หรือเราจะกำหนดชะตาชีวิตตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น