รับสอนทำโปรเจ็คจบทางคอมพิวเตอร์ และ IT สำหรับนักศึกษาทุกประเภท

รับสอนทำโปรเจคจบจ้า


ด้วยผลงานรับประกันคุณภาพ สอนมามากกว่า 20 กลุ่มจบทุกกลุ่มครับ แถมได้ความรู้ในการทำงานจริงๆไปสมัครงานด้วย ค่าใช้จ่ายยังถูกกว่าจ้างทำโปรเจคอีกนะจ๊ะน้องๆทั้งหลาย

สอนวิธีคิด วิธีการแก้ปัญหา พร้อมช่วยแก้ปัญหาและสร้างความมั่นใจไปพร้อมกับทำโปรเจค สาย IT หรือ CS หรือ CPE ที่ว่ายากแสนยากให้สำเร็จได้ภายในเวลาที่กำหนด
ไม่ว่าจะเป็น C#,VB, .NET ASP.NET, JAVA, PHP รับสอนได้หมดจ้า

ตอนนี้รับเฉพาะ ในเขต กทม. และขอนแก่นเท่านั้นนะครับ



วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

ใกล้จะพรีเซนต์แล้ว แต่โปรเจคยังไม่เสร็จเลย ทำอย่างไรดีคะพี่ ???

ช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมานี้แทบไม่ได้อัพเดทขอมูลในบล็อกเลยครับ ต้องช่วยน้องๆในสังกัดทุกคนปิดโปรเจคกันอยู่ เหนื่อยมากเลยนะเนี่ยกลับห้องทีไรเป็นสลบทุกที
แล้วน้องๆคนอื่นที่กำลังปั่นโปรเจคหัวหมุนโค้งสุดท้ายของชีวิตนักศึุกษาเป็นไงกันบ้างครับ มีปัญหาอะไรกันบ้างไหมครับทำทันกันครบไหม ยังไงก็เอาใจช่วยนะจ๊ะ


เอาละมาเข้าเรื่องของเรากันดีกว่า วันนี้อยากเอาประสบการณ์ทำโปรเจคจบของตัวเองจริงๆมาแชร์ให้ทุกคนที่กำลังกระวนกระวายใจ กลัวทำโปรเจคไม่ทัน ทำเรื่องพรีเซนต์ไม่ทันจะทำอย่างไรกัน

"พี่ทำโปรเจคไม่เสร็จแต่จบเพราะพรีเซนต์"

ข้อความข้างบนนี้เป็นจริงครับ พี่ถือว่าโชคดีมาก ที่จบมาได้ทั้งที่ทำโปรเจคไม่เสร็จเลย เหลืออีกบานเกิน 80% ได้เพราะตอนนั้นไปทำเรื่องยาก Web service ที่้้ตองไปเรียกใช้เว็บเซอร์วิสชาวบ้านอีกทีหนึ่ง พอมันเรียกไม่ได้ก็ตันสิจ๊ะงานนี้ ตอนนั้นโชคดีอาจารย์ที่ปรึกษาป่วยยาว เลยไม่ต้องรอใครเซ็นให้ อาศัยรอพรีเซนต์อย่างเดียว แ้ล้วก็โชคดีอีกนั่นแหละได้อาจารย์กรรมการที่เน้นสายโครงสร้างการออกแบบหรือการวิเคราะห์ธุรกิจด้วย ก็พรีเซนต์จนผ่าน

พี่มีข้อแนะนำครับว่าถ้าทำไม่เสร็จเวลาที่เหลือควรทำอะไร มาดูกันเลย

  1. นับเวลาที่เหลือครับ ว่าเราเหลือเวลากี่ชั่วโมง นับถอยหลังเป็นชั่วโมงไปเลยครับ ว่าจาก ณ เวลานี้ถึงเวลาพรีเซนต์เราเหลือเวลาเท่าไหร่ กี่ัชั่วโมง
  2. แบ่งงานที่ต้องทำว่ามีงานอะไรบ้าง โปรเจคเหลือกี่ฟังก์ชั่น ฟังก์ชั่นไหนสำคัญ functional test เอกสาร สไลด์ เวลาซ้อมพรีเซนต์ 
  3. ให้น้ำหนักด้านเวลากับแต่ละงาน แต่ละ task ว่างานที่เหลือต้องใช้เวลาเท่าไหร่ แนะนำเพิ่มเติมว่าเหลือเวลาเตรียมพรีเซนต์และ สไลด์อย่างน้อยๆ 5 วันครับ
  4. ทำใจโล่งๆครับ อย่าไปเครียด ทำเท่าที่ทำได้ ถ้าทำไม่ได้ ก็หาพี่ หาอาจารย์เยอะๆครับ ว่าเราเหลืออะไร ติดปัญหาอะไร อะไรไม่ทำได้บ้าง ยิ่งเหลือเยอะยิ่งต้องหาอาจารย์ครับ อ้อนไว้บ้างครับ
  5. สุดท้ายไม่ทันจริงๆ ก็จ้างโลด ฮ่าๆ ไม่หนับหนุน แต่จบไว้ก่อน เป็นดีครับ 

สุดท้ายขอให้ผ่านโปรเจคด้วย A ทุกคนนะจ๊ะ โชคดี สู้ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น