รับสอนทำโปรเจ็คจบทางคอมพิวเตอร์ และ IT สำหรับนักศึกษาทุกประเภท

รับสอนทำโปรเจคจบจ้า


ด้วยผลงานรับประกันคุณภาพ สอนมามากกว่า 20 กลุ่มจบทุกกลุ่มครับ แถมได้ความรู้ในการทำงานจริงๆไปสมัครงานด้วย ค่าใช้จ่ายยังถูกกว่าจ้างทำโปรเจคอีกนะจ๊ะน้องๆทั้งหลาย

สอนวิธีคิด วิธีการแก้ปัญหา พร้อมช่วยแก้ปัญหาและสร้างความมั่นใจไปพร้อมกับทำโปรเจค สาย IT หรือ CS หรือ CPE ที่ว่ายากแสนยากให้สำเร็จได้ภายในเวลาที่กำหนด
ไม่ว่าจะเป็น C#,VB, .NET ASP.NET, JAVA, PHP รับสอนได้หมดจ้า

ตอนนี้รับเฉพาะ ในเขต กทม. และขอนแก่นเท่านั้นนะครับ



วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2553

บทเรียนสอนทำโปรเจคต่อไปมีชื่อว่า ถามกูเกิ้ลยังไงให้ได้ข้อมูลดีๆ

ไม่เข้าใจนะครับว่าทำไมชอบมีนร. น้องๆ หรือเพื่อนๆหลายๆคนชอบมาถามผมว่า ถ้าอยากทำอันนี้ต้องทำยังไง จะไปหาที่ไหน ทุกครั้งที่ผมบอกกลับเค้า ผมจะบอกคีเวิร์ดให้เค้าให้ไปถามเพื่อนกู(เกิ้ล) แล้วเค้าก็จะบอกว่า อ่อ แค่นี้เองเหรอ ผมก็ยังสงสัยมาจนทุกวันนี้ว่าทำไมคนทั่วไปถึงไม่ยอมแม้แต่จะถามกูเกิ้ลก่อนไปถามอาจารย์หรือเพื่อน
แต่ที่น่าเขกกะโหลกกว่านั้นคือมันทำไมคิดคีย์เวิร์ดในการหากันไม่ได้ มีน้องคนนึงมาถามผม ต้องขอบคุณเค้าไว้นะที่นี้ด้วย ที่เป็นตัวอย่างที่ดี แต่ต้องชื่นชมในความพยายามของน้องเค้ากว่าสองเดือนที่ใช้คำว่า "ตัวอย่าง โปรแกรม C# 2008" ถ้าหาแบบนี้ผลลัพธ์ที่ได้มันก็จะมีแต่ตัวอย่างในหนังสือเรียนจริงไหมครับ

ผมจะสอนว่าควรจะเลือกคีย์เวิร์ดอย่างไรและไปหาที่ไหนกันดี

อย่างแรกเลยเป็นเรื่องของแหล่งหาตัวอย่างโปรแกรม เหตุผลที่ให้หาตัวอย่างเพราะ การเลียนแบบนั้นทำให้เราพัฒนาได้เร็ว หลักการนี้เรียกว่า Benchmark ประเทศอย่าง ไต้หวัน เกาหลีใต้ จีน เติบโตด้านเทคโนโลยีได้ทุกวันนี้ก็เพราะมาจากการเลียนแบบ การเรียนแบบต่างจากก็อบปี้อย่างไร เลียนแบบคือการทำความเข้าใจว่าสิ่งนั้นๆทำอย่างไรจนทำเองได้ ตั้งแต่ต้น เพียงแต่ไม่ต้องไปเสียเวลาคิดวิธีการเอง ทำให้เราสามารถต่อยอดสิ่งที่เลียนแบบเพิ่มเติมได้ แต่การก็อปปี้ก็คือไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย ก็อปมาโดยไม่เข้าใจ แค่ทำให้เหมือนเป็นพอ
แหล่งตัวอย่างโปรแกรมที่ผมใช้บ่อยๆจะมีที่


อย่างแรกเป็นตัวอย่างง่ายๆก็มีเน้นตัวอย่างเล็กๆ แต่ที่ sourceforge.net จะเป็น opensource โปรแกรมขนาดใหญ่ใช้งานได้จริง ผมแนะนำสำหรับมือใหม่ ไปดูที่ codeproject จะดีที่สุดครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น