รับสอนทำโปรเจ็คจบทางคอมพิวเตอร์ และ IT สำหรับนักศึกษาทุกประเภท

รับสอนทำโปรเจคจบจ้า


ด้วยผลงานรับประกันคุณภาพ สอนมามากกว่า 20 กลุ่มจบทุกกลุ่มครับ แถมได้ความรู้ในการทำงานจริงๆไปสมัครงานด้วย ค่าใช้จ่ายยังถูกกว่าจ้างทำโปรเจคอีกนะจ๊ะน้องๆทั้งหลาย

สอนวิธีคิด วิธีการแก้ปัญหา พร้อมช่วยแก้ปัญหาและสร้างความมั่นใจไปพร้อมกับทำโปรเจค สาย IT หรือ CS หรือ CPE ที่ว่ายากแสนยากให้สำเร็จได้ภายในเวลาที่กำหนด
ไม่ว่าจะเป็น C#,VB, .NET ASP.NET, JAVA, PHP รับสอนได้หมดจ้า

ตอนนี้รับเฉพาะ ในเขต กทม. และขอนแก่นเท่านั้นนะครับ



วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ทำโปรเจคจบยังไงให้โดนใจคุณครู ตอนที่ 1


วันนี้มาเริ่มต้นกันด้วยไอเดียดีกว่า ไอเดีย จินตนาการ สำคัญกว่าวิธีการ มีใครเถียงผมไหม? เพราะฉนั้นเหตุผลที่คนเขียนโปรแกรมไม่เก่งไม่ได้อยู่ที่เค้าไม่เข้าใจ แต่เ้ค้าขาดจินตนาการมากกว่า แต่ข้ามมันไปก่อน อยากจะแชร์ให้น้องๆ (อิอิ ขอเรียกน้องๆนะครับ) ได้รับไอเดียจากผมไปบ้างว่าอะไรที่คิดว่าทำแล้วโดนใจอาจารย์ที่ปรึกษา คณะกรรมการ หรือแม้กระทั่งให้มันไปประกวดได้รางวัลไปเลย

อย่างแรกมาดูกันก่อนว่าไอเดียดีๆควรจะเป็นแบบไหน
  • ใช้ได้จริง ไม่ใช่ทำแล้วกองไว้เปลือง CD กับค่า กระดาษ A4
  • มีประโยชน์ในเชิงธุรกิจ หรือสร้างสรรค์
  • ไม่จำเป็นต้องใหม่ทั้งหมด เอาที่มีอยู่แล้วมา่ต่อยอดก็ได้ครับ อาจารย์ส่วนใหญ่แค่อยากดูว่าเราเขียนโปรแกรมเป็นไหมแค่นั้นเอง
  • หน้าตาไม่สำคัญเท่า ฟังก์ชั่นการทำงาน เพราะเราเป็น programmer ไม่ใช่ designer แต่ถ้าสวยหรือหรูก็ได้คะแนนเพิ่ม แต่ขอให้เรียบหรูดีไว้เป็นใช้ได้
  • ถ้าทำเว็บลองใส่ Ajax แปลกๆเข้าไปดู เพื่อเรียกร้องคะแนนสงสารในความพยายามของเรา
  • อย่าทำโครงการใหญ่เกินไป เดี๋ยวทำไม่เสร็จ อย่าไปรัดคอตัวเองนั่นแหละเดี๋ยวซวย เอาเนื้อๆเน้นๆจะดีกว่า เคยเจอโครงการนึงทำ dictionary webservice เสียเวลา 80% ไปกับการคีย์คำศัพท์ สนุกไหมละนั่น
  • ถ้าเอาแบบโดนจริงๆต้องมี Innovation ด้วยอย่างตอนผมเป็นนักศึกษา จาวา มาใหม่ๆ ผมก็เลยทำห้องทดลองฟิสิกส์ออนไลน์ ได้รางวัล NSC กับเค้าด้วยนะ จริงๆมันเป็นโปรเจ็คย่อยจาวา ผมก็เลยจับเอามารวมๆยำๆทำเป็น เว็บ E-Learning ซะเลย ก็เลยเวิร์ก อีกอันก็ตอนกระแส WebService มาก็รีบทำก่อนเพื่อนเลย ทำไม่เสร็จแต่ก็จบวิชาโปรเจคเพราะการพรีเซนต์เข้าช่วยฮ่าๆ มันโดนใจอาจารย์่น่ะครับต่อรองได้
  • แบ่งงานกันดีๆ ให้คุณครูเห็นว่าเราทำเป็นทีมได้ดีขนาดไหน โปรเจคเทพแต่เพื่อนอีกคนพิมพ์เอกสารก็ไม่เวิร์กนะ
  • เลิกเล่นเกมส์ ไปหาอ่านบล็อก บทความดีๆซะบ้าง ลงมืำอตอนนี้เลย อย่ารอ โอเค๊!!!
เดี๋ยวมาต่อตอนที่ 2 นะไปละ แอ่น แอน แอ๊นนนนนนนน

2 ความคิดเห็น:

  1. อาจารย์บางท่านใส่ใจกับวิธีการทำงานมากกว่าตัวโปรเจคครับ อ้าง Scum หรือ XP ไปด้วยก็ผ่านเลย กลายเป็นโปรเจคการบริหารโครงการไป :)

    ตอบลบ
  2. ผมเจ้า เด็กๆเองยังไม่ก็จริงนะครับ หลายๆท่าน แต่จริงๆผมว่า หลายคนส่งโปรเจค ถ้าเขียนไม่เป็น แต่สามารถทำให้งานออกมาตามที่เค้ามีไอเดียได้นี่มันก็เวิร์กนะครับ ผมว่าเจาสัว CP ก็เขียนไม่เป็นหรอก แต่เค้ารู้ว่าเค้าต้องการอะไร แต่ส่วนใหญ่ที่รู้เลยว่าต้องการอะไร

    ตอบลบ